Monday, January 19, 2015

Bài hoc guitar cơ bản nhất dành cho người mới

Cần đàn guitar, một cái nhìn sâu hơn

học đàn guitar

Trước khi hoc guitar, hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng cần đàn của bạn. Bạn sẽ nhận thấy chó những dải kim loại chạy trên toàn bộ bề mặt của nó. Những mảnh kim loại đó được gọi là phím đàn của một cây đàn. Để bắt đầu trở thành một người chơi guitar giỏi, đây là những gì bạn phải ghi nhớ. Từ “frets” có hai ý nghĩa khác nhau khi sử dụng bởi một nghệ sỹ guitar. Nó có thể được dùng để mô tả
  • Các mảnh của thân đàn bằng kim loại.
  • Không gian trên cần đàn/ khoảng cách giữa hai mảnh kim loại

Chuẩn bị một cây đàn guitar

Sau khi đã biết rõ về những phần cơ bản của một cây đàn guitar, với những kỹ năng cơ bản trên lý thuyết hãy cùng chúng tôi chạm tay vào nó để hoc dan guitar một cách bài bản. Hãy chọn cho mình một chiếc ghế không tay vịn và ngồi xuống. Bạn nên ngồi một cách thoải mái, tựa lưng vào ghế. Tạo một dáng ngồi đúng sẽ khiến bạn thoải mái trong việc hoc guitar, không bị đau lưng và tránh được thói quen xấu về guitar.
Bây giờ hãy lấy cây đàn của bạn và giữ phần hộp đàn tiếp xúc với vùng bụng và ngực của bạn, đáy của cần đàn chạy song song với sàn nhà, phần dày trên guitar phải gần với mặt của bạn, phần mỏng gần sàn. Thông thường một người thuận tay phải sẽ giữ headstock bên trái và người thuận tay trái sẽ giữ headstock bên phải.
Khi ngồi chơi guitar, hộp đàn sẽ được đặt nghỉ trên một chân của bạn. Trong hầu hết các phong cách chơi guitar, guitar được đặt nghỉ trên chân xa headstock nhất. Điều này có nghĩa là một người chơi guitar thuận tay phải sẽ để hộp đàn nghỉ trên chân phải của mình.
Tiếp theo, tập trung vào việc đặt tay của bạn. Với bàn tay đặt trên cần đàn guitar, ngón tay cái nên đặt nghỉ phía sau cần đàn, các ngón tay còn lại để ở tư thế hơi cong, sẵn sàng trên các dây. Hãy giữ các ngón tay cong ở đốt ngón tay một cách thoải mái linh động nhất bởi khi đàn một bản nhác, những ngón tay ấy phải hoạt động thật nhanh nhẹn và thoải mái nhất.

Chuẩn bị một móng gảy

Hy vọng rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho mình một móng gảy phù hợp với cây đàn guitar của bạn. Nếu chưa có bạn phải mua cho mình một số chiếc để bắt tay vào bài học guitar. Đừng keo kiệt, đi và mua ít nhất 10 chiếc móng gảy phòng tránh cho việc mất hoặc hỏng hóc khi sử dụng. Bạn có thể thử nghiệm nhiều hình dáng và nhãn hiệu khác nhau nhưng tôi khuyên bạn nên sử dụng những chiếc móng gảy cỡ vừa để bắt đầu, đừng dùng những chiếc quá mỏng hoặc quá cứng.

Cách cầm móng gảy cơ bản

  1. Đặt bàn tay cong cong. Đặt móng gảy vào giữa đốt ngón tay trỏ đầu tiên.
  2. Dùng ngón tay cái đặt vuông góc với ngón tay trỏ vào móng gảy
  3. Khi tỉa guitar để móng gảy song song với dây đàn
  4. Khi sử dụng móng gảy người chơi nên tạo một góc 30 độ giữa móng và phím đàn, góc độ này khiến tay thoải mái và linh hoạt hơn.

Chú ý khi cầm móng gảy nên cầm lỏng tay không nên cầm quá chặt. Luôn để móng có độ linh hoạt khi chơi guitar.

Nội dung khác liên quan:

No comments:

Post a Comment