Saturday, May 23, 2015

Người bắt đầu học ukulele cần chú ý những vấn đề gì

Học ukulele đang trở thành một trong những thú vui phổ biến và có ích đối với cuộc sống con người. Thực tế cho thấy, những người học đàn ukulele và biết chơi ukulele có tâm hồn tươi trẻ và ít gặp phải những áp lực hay stress hơn người thường. Lý do dẫn đến thực tế này cũng khá đa dạng và hầu như nó được hình thành trong quá trình học chơi đàn. Vì vậy không ít người bắt đầu học ukulele để tìm lại niềm vui sống và cân bằng cuộc sống của mình. Tuy vậy, những người mới bắt đầu học và tiếp xúc với đàn ukulele cũng gặp phải không ít khó khăn. Vậy người bắt đầu học chơi ukulele cần phải chú ý những vấn đề gì?
Người bắt đầu học ukulele cần chú ý những vấn đề gì

Nghe thật nhiều để tăng thêm hứng thú và học đàn ukulele tốt hơn

Bí quyết học tốt các môn âm nhạc, nhạc cụ, trong đó có học đàn ukulele là hãy nghe thật nhiều. Nếu bạn đang muốn chơi đàn ukulele, hãy tìm clip hay bản nhạc chơi đàn của nhiều người khác nhau và nghe chúng trong suốt một khoảng thời gian nào đó. Hãy thay list ca khúc Hàn Quốc yêu thích của bạn bằng những giai điệu rộn ràng, vui tai của ukulele. Điều này không chỉ khiến cho bạn tăng thêm hứng thú và sự quan tâm đối với môn nhạc cụ này mà còn giúp cho bạn nắm được không ít âm luật, giai điệu,… Bạn có thể nghe nhạc từ nhiều người chơi khác nhau để có sự so sánh và hiểu sâu hơn về đàn ukulele và tự sáng tạo cho mình một kiểu chơi nhạc khác hẳn với người khác. Khi đó, bạn sẽ có thể bắt tay vào học chuyên sâu về đàn ukulele với một tâm lý phấn khởi, hào hứng và tích cực.
Người bắt đầu học ukulele cần chú ý những vấn đề gì 1

Luôn để bản thân thả lỏng và thoải mái trong suốt quá trình học đàn

Sức hấp dẫn đến từ việc học đàn ukulele là khiến cho tâm trạng người học, người nghe được thoái mái và đầy hưng phấn. Chính vì vậy, bạn cũng nên sẵn sàng học với một tâm trạng hưng phấn và thoái mái như thế để giúp cho việc tiếp thu và luyện tập được dễ dàng, thuận lợi hơn. Đừng nghĩ rằng mình bắt buộc phải chơi được ukulele hay đại loại là ép bản thân phải cố gắng biết chơi, chơi giỏi. Hãy vứt hết những ý nghĩ đó ra khỏi đầu bạn và chỉ luôn suy nghĩ rằng, mình học ukulele giống như học chơi một trò chơi – một trò chơi giúp con người giải trí và cân bằng lại tất cả trạng thái tâm lý của mình.
Khi bắt đầu bất cứ việc gì, đặc biệt là học chơi một nhạc cụ, học ukulele, bao giờ bạn cũng vấp phải vô số những khó khăn không tên. Hãy tin rằng bạn có thể làm, có thể làm tốt, như vậy bạn nhất định thành công.

No comments:

Post a Comment