Thursday, May 14, 2015

Lý do bạn nên học đàn ukulele thay vì các loại nhạc cụ khác

Khoảng vài năm trở lại đây, đàn ukulele trở thành một cơn sốt vô cùng được yêu thích, nhất là đối với giới trẻ. Người ta thi nhau sắm cho mình những cây đàn đẹp, dễ thường, rồi thi nhau học hỏi từ bạn bè hay đăng ký hẳn một lớp dạy học đàn ukulele tại trung tâm. Sức hút đến từ cây đàn nhỏ bé này phải gọi là không tầm thường chút nào. Nó khiến cho không ít người đam mê, cũng không ít người hoang mang vì sự lựa chọn của mình. Vậy đâu là lý do khiến bạn nên chọn lựa học ukulele thay vì các loại nhạc cụ khác.
học ukulele

Đàn ukulele nhỏ gọn, dễ học, dễ chơi, dễ mang theo

Một cây đàn ukulele trông khá giống đàn guitar. Chỉ có điều những cây đàn ukulele có kích thước chỉ bằng 1/2, thậm chí 1/3 cây đàn guitar thông thường. Vì thế nó rất tiện cho bạn cầm chơi hay mang đi bất cứ nơi đâu dù là trên đường về nhà, đến lớp hay đi du lịch, cắm trại. Hơn thế nữa, việc học đàn ukulele được đánh giá là dễ dàng hơn rất nhiều so với các loại nhạc cụ khác. Nếu xét riêng piano, bạn cần phải nắm vững được cả quy tắc nhạc lý, âm, nốt và phải siêng năng luyện tập cho cơ tay dẻo dai thì khi đánh, nhạc âm phát ra mới được trong trẻo, mềm mại. Cũng chính vì sự cần thiết của độ dẻo dai cơ tay mà những người chơi giỏi piano thường đã được tiếp xúc và học chơi từ khi còn nhỏ. Trong khi đó, học ukulele thì học lúc nào cũng được, bất kể độ tuổi, giới tính. Chỉ cần bạn thích, bạn có thể bắt đầu mua đàn và tập dần dần. Thậm chí, tự mình mày mò cách học, cách chơi còn giúp bạn tiếp thu nhanh và chơi giỏi hơn là theo học một trung tâm nào đó.
học ukulele 1

Học đàn ukulele giúp bạn yêu đời hơn

Âm nhạc có khả năng tác động đến trí não con người, giúp tâm trạng con người vui vẻ và yêu đời hơn. Đặc biệt, ukulele còn có khả năng làm cho tâm hồn bạn trở nên tươi trẻ hơn bao giờ hết. Thanh âm đàn ukulele đặc biệt trong trẻo, réo rắt. Có thể nhận xét rằng thanh âm từ những cây đàn ukulele cho người ta cảm giác cao vút chứ không lên bổng xuống trầm như các loại nhạc cụ khác, vì vậy mà nó dễ khiến con người ta thăng hoa cảm xúc. Học ukulele cũng là cách bạn tránh được những áp lực hay căng thẳng, stress trong cuộc sống.

Có rất nhiều lý do khiến bạn nên hoc dan ukulele. Tuy vậy, điều quan trọng nhất vẫn alf sự yêu thích của chính bạn. Hãy học khi bạn thấy yêu thích và thực sự hứng thú với nó.

No comments:

Post a Comment