Friday, March 13, 2015

Giải trí khi học ukulele

Ngày nay, giới trẻ ngày càng năng động trong tất cả các lĩnh vực. Họ không chỉ là những người học giỏi mà còn có thể là những người nghệ sĩ trẻ tuổi biết sáng tác, biết hát và biết nhiều loại nhạc cụ. Cùng với xu hướng phát triển về việc học guitar, học ukulele cũng là một trong những cây đàn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Dưới đây là những chia sẻ dành cho các bạn muốn, đang và đã học ukulele.

giải trí khi học ukulele


Bạn đã biết ukulele là đàn gì chưa?

Sẽ rất nhiều câu trả lời là chưa biết nếu bạn chưa từng học qua một nhạc cụ nào. Thông thường, người ta chỉ nghe đến và nhìn thấy đàn piano, violon, guitar,… những loại nhạc cụ phổ biến hơn cả. Bây giờ thì bạn đã nghe thấy cái tên mới đàn ukulele rồi đấy! Hãy thử tìm hiểu xem nó có hình dạng và xuất sứ như thế nào nhé.

Nguồn gốc của cây đàn ukulele đó là từ quần đảo Hawaii- tiểu bang của Hoa Kỳ. Người học ukulele thường gọi tắt tên cây đàn là Uke theo cách gọi của người Anh. Tên của nó mang nghĩa là con bọ chét (jumping flea). Xuất hiện từ những năm 80 của thế kỷ 19, loại đàn có 4 dây này có cùng gia đình, họ hàng xa với guitar và là biến thể của đàn cavaquinho mà người Bồ Đào Nha du nhập vào mảnh đất này. Âm thanh vui nhộn của nó đã thu hút và lan tỏa rất nhanh, tạo thành cơn sốt trên khắp nước Mỹ và toàn thế giới cho đến ngày nay. Những người chơi nhạc thường học đàn ukulele đệm hát, và đôi khi dùng để độc tấu nếu đã học tới trình độ cao.

giải trí khi học ukulele 1

Học ukulele và chơi với ukulele

Nhiều người cho rằng việc học một loại nhạc cụ nào đó thật khó khăn và mệt mỏi. Hơn nữa nó còn chẳng có tác dụng gì có ích đối với mình. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Khi xem những ca sỹ nổi tiếng cầm cây đàn ukulele độc tấu hay đơn giản hơn là nhìn những em nhỏ có khả năng đệm hát ukulele, bạn sẽ cảm thấy bản nhạc cất lên thật hấp dẫn và đầy cảm xúc. Học ukulele giúp cho người đó có thể cảm thụ âm nhạc cộng thêm niềm đam mê học hỏi và kiên trì. Chưa hết, những khi cảm thấy mệt mỏi với bộn bề công việc của mình, bạn có thể lấy chiếc đàn uke của mình ra và tự đánh một bài hát. Nó sẽ làm cho tinh thần cũng như nững stress của bạn hoàn toàn được giải tỏa và thư giãn đấy!

Học ukulele sẽ không khó với những bạn chăm chỉ và yêu thích đàn. Đương nhiên, để học giỏi thì bạn vẫn cần chút năng khiếu cộng thêm tính sáng tạo. Loại nhạc cụ tuy nhỏ bé và dễ thương này có thể truyền cảm hứng cho bất kỳ ai, trong đó có bạn đấy! Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo về cách học guitar nữa. Cũng rất thú vị đó!

No comments:

Post a Comment