Monday, March 9, 2015

Một số bước chuẩn bị cho việc học guitar

Học guitar đang là nhu cầu của rất nhiều người hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ. Guitar không chỉ dễ học mà còn dễ cảm nhận, giai điệu nhẹ nhàng đầy dư âm. Không những thế, học guitar còn là một hình thức giải trí mang lại nhiều lợi ích về tinh thần như giảm căng thẳng, stress,… Nếu bạn là một trong số những người đang có ý định học guitar, hãy bắt đầu bằng việc chuẩn bị sẵn sàng một số hành trang cho bản thân sau đây.
một số bước cần chuẩn bị cho việc học guitar

Sắm cho mình một cây đàn guitar

Đây là điều đương nhiên khi bạn có ý định học guitar. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua một cây guitar cũ từ các trang bán hàng second – hand trên mạng hoặc nhờ bạn bè để lại với giá hữu nghị. Đừng nghĩ rằng mua đàn cũ thì chất lượng không tốt. Trên thực tế, những cây đàn mới cứng có thể có phần dây được chỉnh âm chưa hoàn chỉnh, sẽ gây ảnh hưởng đến việc học của bạn. Những cây đàn đã qua sử dụng, nhất là những cây đàn do những tay chơi thứ thiệt nhượng lại có thể mang lại cho bạn cảm giác âm thanh chân thực nhất, giúp ích rất nhiều cho quá trình mới bắt đầu học đàn guitar của bạn. Không chỉ vậy, khi mới bắt đầu học đàn còn khá bỡ ngỡ, bạn nên làm quen với một cây đàn cũ để tiết kiệm chi phí hơn là việc mua một cây đàn mới đắt tiền rồi bỏ xó do nản, chán hoặc không có thời gian học tiếp. Một gợi ý nhỏ khi mua đàn guitar để bắt đầu học, hãy nhờ những người có chuyên môn đi cùng để chọn được cây đàn vừa ý và giúp ích cho quá trình học của bạn.
một số bước cần chuẩn bị cho việc học guitar 1

Học guitar qua sách giáo trình cơ bản và clip dạy trên mạng

Nếu chưa kịp đăng ký một lớp học đàn hay tham gia câu lạc bộ những người yêu thích guitar, bạn có thể chuẩn bị một cuốn giáo trình cơ bản dạy đàn guitar. Những kiến thức cơ bản trong đó sẽ giúp bạn tiếp cận guitar được cụ thể và bài bản hơn. Trong những cuốn giáo trình đó còn kèm theo những bản nhạc ngắn, đơn giản để bạn có thể thực hành được dễ dàng. Cùng với đó, những clip dạy đàn trên mạng cũng khá dễ hiểu và bạn hoàn toàn có thể coi đó như giáo viên giảng dạy của mình.

Đăng ký ngay một lớp học đàn guitar


Nếu việc tự học quá khó khăn đối với bạn, hãy đăng ký một lớp dạy đàn guitar ngay khi bạn có thời gian. Những giáo viên hướng dẫn dạy đàn sẽ có cách giúp bạn thoát khỏi những băn khoăn để tiếp cận loại nhạc cụ này nhanh chóng và dễ dàng nhất. Biết đâu chỉ sau một thời gian ngắn, bạn có thể ngạc nhiên về chính những khả năng của bản thân mình.


Nội dung khác liên quan:

No comments:

Post a Comment