Wednesday, March 4, 2015

Học ghita 1 cách hiệu quả nhất

Rất nhiều bạn trẻ hiên nay đang có mong muốn hoc ghita nhưng còn chưa biết định hướng nên làm gì  cho bước đầu tiên. Sau đây sẽ là 1 vài điều bổ ích có thể giúp chúng ta định hướng được đường đi và chuẩn bị được 1 cách học nhanh và hiệu quả.
học guitar
  1. Hãy chắc chắn rằng bạn thực sự muốn học ghita

Để có thể chơi 1 đoạn nhạc hay 1 bài hát bằng ghi ta thì thường là rất đơn giản. Nhưng để làm được điều đó thì bạn cũng cần rèn luyện. Cho dù bạn đã áp dụng là 1 phương pháp học ghi ta nhanh nhất thì bạn vẫn luôn cần tập luyện rất nhiều thường xuyên và đều đặn, nhanh ở đây chính là được tính là tuần hay tháng. Hầu hết mọi người đều bỏ học ghi ta ngay trong tuần đầu nhưng nếu bạn là người kiên trì bạn có thể tiến bộ rất nhanh trong các tuần tập luyện tiếp theo.
Để có thể học ghi ta tốt bạn cần 2 thứ đó chính là sự tập luyện và sự kiên trì nếu đảm bảo được hai điều này thì ghi ta đối với bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và bạn có thể sẽ đạt được những thành quả rất nhanh trong quá trình học ghi ta. Vì vậy muốn học ghi ta được hiệu quả nhất thì hãy lên lịch cho việc tập luyện đi nào.
học đàn guitar
  1. Đầu tư cho riêng mình 1 cây đàn ghita vừa ý

Để bắt đầu học đương nhiên chúng ta cần có đàn, hãy đầu tư cho mình 1 cây đàn tầm trung để bắt đầu học ghita. Tuy nhiên nếu bạn có điều kiện thì bạn hoàn toàn có thể mua 1 cây đàn đắt tiền để học. Lời khuyên cho bạn là tốt nhất không nên khởi đầu học bằng ghi ta điện vì nó sẽ đem lại nhiều bất tiện cho người mới học. Bạn cũng không nên mua loại  đàn kém chất lượng vì nó sẽ ảnh hưởng đến âm thanh và khó sử dụng hơn.
  1. Bắt đầu tập luyện những bước đầu tiên

Đã có ghi ta rồi thì bạn nên làm quen dần với nó bằng cách ôm đàn và gảy ngẫu nhiên lên các dây nhằm cho bạn có thể cảm nhận sự hiện diện của cây đàn và thử xem bạn có thể ngồi tầm nửa tiếng để tập nó hay không.
  1. Rèn luyện đôi tay cho nhanh nhạy

Các cách cầm phím hay đặt vị trí ngón tay là điều cơ bản và cần phải học chuẩn xác ngay từ đầu để tránh mắc phải sai lầm tạo thành thói quen cho sau này. Có thể trong tuần đầu tay bạn sẽ rất đau nhưng sau khi tập luyện quen bạn sẽ cảm thấy quen dần và không còn bị đau nữa.
  1. Tìm hiểu về các hợp âm


Hợp âm chính là việc đánh nhiều các nốt nhạc trong cùng 1 lúc nó sẽ tương đối khó những là bài tập rất tốt cho tay bạn khiến nó trở nên nhanh nhạy và linh hoạt hơn. Hãy bắt đầu học với những hợp âm đơn giản nhất rồi từ từ nâng độ khó nhé.

Nội dung khác liên quan:

No comments:

Post a Comment