Friday, March 27, 2015

Mẹo bổ ích để bảo quản đàn khi học guitar

Bất cứ một cây đàn đắt hay rẻ, những chiếc dây đàn sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị han rỉ là tình trạng chung mà chúng ta thường bắt gặp. Nếu như mỗi lần các rỉ sét khó chịu ấy lại bám trên dây đàn guitar của bạn, bạn sẽ phải đi thay dây tại các cửa hàng. Điều này gây ra nhiều khó chịu và đôi khi làm gián đoạn quá trình hoc guitar của bạn. Vậy có một cách khác đơn giản hơn so với việc thay dây mà cũng có thể loại bỏ những rỉ sét, chúng ta hãy cùng xem những mẹo bảo quản bổ ích dưới đây.

mẹo bảo quản đàn guitar


Những tác nhân có hại cho dây đàn khi học guitar

Nếu bạn có một chút kiến thức khi đi học đàn guitar, chắc hẳn các bạn đều biết rằng đàn guitar có rất nhiều loại và dây đàn cũng làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Có loại được làm bằng niken, có loại lại dùng nilon, hay dùng nhôm hoặc thép. Tương ứng với từng loại và từng nguyên nhân chúng ta có những giải pháp khác nhau để có thể bảo quản chiếc đàn guitar được tốt nhất.

Độ ẩm và nhiệt độ là tác nhân đầu tiên có ảnh hưởng không tốt chút nào tới cây đàn guitar. Độ ẩm quá cao gây nên sự ẩm mốc và rất nhiều các vi khuẩn phát sinh. Tiếp đó có thể kể đến những nguyên nhân do chính thói quen sử dụng của bạn như: để đàn lâu không chơi, tay chơi đàn thường ra nhiều mồ hôi, tay bạn không vệ sinh sạch sẽ trước khi đàn, bạn không thường xuyên vệ sinh dây đàn hoặc chính dây đàn có chất lượng thấp, dây làm từ những nguồn cung cấp hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
mẹo bảo quản đàn guitar 1

Giải pháp cho những bạn học guitar

Xuất phát từ chính tất cả những nguyên do đã liệt kê ở trên, chúng tôi đã đưa ra một số mẹo bổ ích giúp bạn có thể thoải mái học guitar mà không sợ dây đàn của mình bị rỉ sét hay âm thanh không tốt. Điều đầu tiên phải nói đến việc chọn đàn, chọn dây đàn chính hãng tại các cửa hàng uy tín trên toàn quốc. Bạn nên tìm hiểu những thông tin nhận biết được đâu là hảng giả và đâu là hàng chính hãng để có thể tự phân biệt khi đi mua hàng.

Theo những hướng dẫn của nhà sản xuất, người học ghita phải thường xuyên vệ sinh cây đàn của mình. Nếu bạn có điều kiện, hãy thay dây đàn định kỳ để âm thanh được chuẩn và hay nhất. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy phiền hoặc không có nhiều chi phí để chi trả cho khoản này, bạn cũng có thể tự vệ sinh dây để nó tránh han rỉ hoặc dính rỉ sét. Dùng một mảnh giấy bạc và khăn mềm là một cách hay có thể loại bỏ rỉ sét khỏi dây đàn.

No comments:

Post a Comment