Friday, April 3, 2015

Làm sao đệm hát guitar tốt?


    Dem hat guitar hiện nay thật thong dụng và phổ biến, vì vậy thu hút được nhiều bạn giới trẻ quan tâm. Nhưng vấn đề khiến các bạn băn khoăn đó là làm sao có thể hiểu được hết nhạc lý và đệm hát một cách tốt nhất, mất bao nhiêu lâu để có được kỹ năng chơi đàn hay và chơi được nhiều bài, nhiều thể loại khác nhau. Đã học guitar đệm hát nhưng vẫn chơi đàn ở dạng bình thường và không tăng thêm kĩ năng được. Sau đây là một số biện pháp giúp người chơi guitar giải quyết được các vấn đề trên.
Làm sao đệm hát guitar tốt
  1. Xác định mục tiêu đặt ra.

     Mục tiêu đặt ra của bạn là đệm hát, do vậy bạn phải có một lịch trình học hợp lý. Bạn có thể tìm các lớp dạy đánh guitar ở gần nơi bạn sống, nếu có người hướng dẫn tất nhiên kỹ năng của bạn sẽ lên nhanh. Nếu bạn tự học thì có thể học qua mạng internet. Chỉ cần bạn chăm chỉ luyện tập đúng cách thì chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ biết đệm hát. Việc học nhạc lý trong đệm hát bạn có thể học từ từ, học qua quá trình thực hành trên cây đàn, việc này sẽ làm bạn nhớ lâu hơn và hiểu rõ hơn về nhạc lý.
Làm sao đệm hát guitar tốt 1
  1. Thuộc lời bài hát.

     Để đệm hát tốt bạn phải thuộc lời bài hát đó, biết được giai điệu của bài hát đó thì bạn mới có thể đệm hát được. Trong guitar đệm hát bạn không được tách rời lời bài hát và chơi đàn, nếu tách ròi thì bài hát không thể hay được. Nếu học đệm hát cơ bản bạn chỉ cần chơi theo các hợp âm cơ bản, nhưng nếu bạn muốn nâng cao thêm kỹ năng chơi đàn của mình thì bạn cần nhiều hơn thế. Bạn cần phải học thêm những nốt khác để đem vào bản nhạc của mình. Để có được những nốt này bạn phải tìm hiểu bài hát đó, kết hợp lời bài hát các hợp âm, nốt mà mình đánh.
  1. Học các giai điệu khác nhau.

     Muốn tăng kỹ năng chơi đàn và chơi được nhiều bài hát thì trong quá trình học guitar bạn phải trau dồi cho bản thân các kiểu đánh khác nhau cho ra những giai điệu khác nhau. Do mỗi bài hát khác nhau đều có những giai điệu riêng, các giai điệu có rất nhiều trên mạng internet hay những người chơi guitar lâu năng chia sẻ, bạn có thể học theo những giai điệu đó để trau dồi kỹ năng cho bản thân. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý đến việc biết giai điệu nào thì phải đánh thành thục giai điệu đó. Khi bạn muốn đệm hát một bài hát bạn phải lựa chọn tông phù hợp với bản thân. Có như vậy bài hát mới trở nên hoàn hảo được.

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn mê say bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu thương chịu khó luyện tập hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu
    học đàn piano
    học đàn organ ở đâu tốt
    ở đâu dạy thanh nhạc
    học đàn ukulele ở đâu tại tphcm

    ReplyDelete