Saturday, April 4, 2015

Học đàn guitar ở hà nội như thế nào?

Đã từ rất lâu trước đây, khi tiềng đàn guitar gắn với một nền lịch sử lâu dài, cho đến nay nó vẫn là một loại nhạc cụ nên học. Khi bạn học đàn guitar, tôi nghĩ rằng tâm hồn bạn như được thanh lọc, với thứ âm thanh mà nó tạo ra. Đây chính là một nền nghệ thuật âm thanh tuyệt diệu mà bạn cần tìm hiểu.
học đàn guitar ở hà nội như nào

Học ghitar chính là một sự cảm thụ

Ông cha ta luôn định nghĩa rằng chẳng phải ai cũng có thể học đàn guitar, giống như một thằng nghèo không thể ngồi lên ghế của quan ấy. Tuy nhiên đàn guitar không thể hiện giá trị tầm thường như vậy, ý nghĩa ở đây là phải có một tâm hồn thanh cao nhường nào mới có thể cảm thụ được nó.
Cảm thụ guitar đã khó, học ghita lại còn khó hơn. Không như cách bạn thổi sáo bằng lá cây, cứ thổi thì thổi chẳng có giai điệu nào, vui là được. Khi bạn đến với guitar, bạn không thể dễ dàng tạo ra thanh âm hay nếu bạn không biết về nó.
Những người không hiểu, giật dây đàn tinh tinh tang tang, cảm thấy nó chẳng có gì thú vị. Với những người hiểu, họ chơi ra bản nhạc hay hơn bất kì bản nhạc nào mà bạn từng được thưởng thức.
học đàn guitar ở hà nội như nào 1

Học đàn guitar hà nội

Cho đến nay rất nhiều trung tâm dạy học đàn guitar ở hà nội, nhưng không phải nơi nào cũng đáng được nhắc tới. Khi tôi chứng kiến những lớp học dạy không có bài bản vời một không khí nhàm chán và những học viên thì uể oải và muốn mau chóng kết thúc, tôi thực sự tức giận.
Âm thanh của nó chính là một loại nghệ thuật, không phải thứ tạp nham, cần học bằng đam mê và sở thích, phải cảm thụ được thì mới học được. Nhưng cách dạy của những giáo viên chẳng hề có chuyên ngành, họ khiến học viên nhàm chán và mất dần hứng thú với guitar.
Tôi không muốn nói điều này nhưng kết quả của những buổi học ấy sẽ chẳng đến được đâu. Ban không thể học guitar đệm hát thành công khi mà học một cách đối phó như thể bạn bị bắt buộc. Nó không phải một môn học đầy áp lực, ghitar không khó như vậy.
Chỉ cần bạn yêu thích nó, chẳng hề khó khăn để học được nó, dù có mất thời gian bao nhiêu lâu thì cũng thỏa mãn bởi đó là đam mê, là thú vui hàng ngày. Hãy để tôi chỉ cho các bạn cách học ghitar đúng đắn, hãy dừng lại những lớp học chỉ khiến bạn mất đi tình yêu với guitar ngay đi.



No comments:

Post a Comment