Saturday, April 11, 2015

Tự học guitar với guitar tabs

Guitar là nhạc cụ có cấu tạo đơn giản, dễ thao tác và không kén người chơi. Bởi thế mà ngày nay, học đàn guitar trở thành một xu hướng, một trào lưu mới không chỉ với giới trẻ mà còn phù hợp với tất cả mọi người. Thay vì học đàn tại trung tâm, tự học guitar được đánh giá là chủ động, tiết kiệm và hiệu quả hơn. Một trong các phương pháp tự học đó là tự học guitar với guitar tabs. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về guitar tabs cũng như cách sử dụng tabs trong quá trình học của bạn.
Tự học guitar với guitar tabs

Tác dụng của guitar tabs trong học đàn guitar

Chơi được các bản nhạc guitar là việc bạn kết nối giữa cây đàn guitar và bản nhạc để tạo ra các giai điệu, âm thanh. Thực tế cho thấy không phải người chơi guitar nào cũng biết đọc các bản nhạc. Họ hoàn toàn có thể sử dụng guitar tabs để bổ sung cho sự thiếu hụt về kiến thức nhạc lý của mình. Nói cách khác, guitar tabs sẽ là hướng dẫn giúp bạn học đàn guitar biết với giai điệu này, bạn cần sử dụng tay trái để đàn những hợp âm nào, tay phải gảy những chuỗi nhạc nào. Bạn cũng dễ dàng chơi được một đoạn nhạc bất kì trong bài nhạc mà mình yêu thích. Bản tab là sự mô phỏng lại các dây đàn trên cây đàn guitar. Mỗi bản tabs gồm 6 dòng ngang, đại diện cho 6 chuỗi sử dụng khi học guitar với người mới bắt đầu.
tự học guitar với guitar tabs 1

Tìm hiểu cụ thể về tabs để học guitar hiệu quả

Nếu là người tự học ghita, bạn có thể ít học về nhạc lý nhưng học cách đọc một bản tabs là điều cần thiết. Trên bản tab, mỗi dòng ngang đều được đánh chữ tương ứng: E, B, G, D, A, E. Trên các dòng ngang ấy, người ta lại đánh các con số tùy theo giai điệu của nốt nhạc. Các con số này thể hiện phím mà bạn cần sử dụng khi chơi đàn cũng như thứ tự đánh trong bản nhạc. Có những bản nhạc viết ra để dành cho guitar. Với những giai điệu này, người chơi dễ dàng tìm thấy các bản tabs trên mạng. Ngược lại, với các giai điệu không phổ biến, nguồn tabs là khá hạn hẹp. Cũng như với một bản tabs có sẵn, bạn không thể chắc chắn về độ chính xác của chúng. Vì thế, lời khuyên cho bạn là hãy có kiến thức cơ bản về guitar hoặc khả năng cảm nhận âm nhạc để điều chỉnh tabs sao cho phù hợp nhất.

Có phải bất kì người học guitar nào cũng phải học về tabs?

Thực tế, có nhiều người học đàn guitar mà không hề biết về tabs guitar. Họ học từ những kiến thức nhạc lý cơ bản, biết cách đọc bản nhạc, nên việc bắt chước theo tabs guitar là không cần thiết. Cho dù đây là công cụ hữu hiệu khi học, tuy nhiên, đó không phải là sự bắt buộc cho tất cả mọi người.
Chúc bạn sẽ sử dụng tabs guitar hiệu quả trong quá trình học của mình !



1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn đam mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sớt nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn áp dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu khó tập tành hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu tốt
    học đàn piano ở đâu tốt nhất
    học đàn organ ở đâu tốt nhất
    học thanh nhạc ở đâu tốt nhất
    ở đâu dạy đàn ukulele

    ReplyDelete