Wednesday, April 22, 2015

Học đàn ukulele cho người mới bắt đầu

Học ukulele hay các loại nhạc cụ khác như piano, violon... đều có những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu dành cho người mới học. Tuy nhiên, với những bạn thực sự đam mê và yêu thích, luôn tập luyện chăm chỉ với cây đàn này thì không khó để sau một thời gian ngắn bạn đã có thể biểu diễn cho người khác nghe. Những lời khuyên hữu ích cũng là một cách giúp bạn tiến nhanh hơn trong quá trình học.

Học đàn ukulele cho người mới bắt đầu 1


Khắc phục khó khăn và tăng cường ý chí học ukulele

Chưa bao giờ bạn phải học một thứ đòi hỏi phải kết hợp tay và đôi tai lắng nghe trước khi bắt đầu học đàn ukulele phải không? Bạn vừa phải tập trung chơi đàn với các ngón, vừa phải nghe những âm thanh phát ra xem đã đúng bản nhạc chưa. Mới đầu, bạn sẽ đánh sai rất nhiều và những ngón tay đôi khi còn vô cùng lóng ngóng. Đừng lo lắng, bạn mới chỉ là người vừa vào tập nhạc cụ thôi mà.
Mỗi khi nản chí, bạn hãy nhớ lại những lý do khiến mình đã bắt đầu quyết tâm học bộ môn này. Những thần tượng của bạn dùng cây đàn ukulele như thế nào? Những bản nhạc ấy tuyệt vời ra sao? Thật khó mà cưỡng lại được một niềm đam mê đang trào lên và thôi thúc bạn tiếp tục con đường của mình. Để khắc phục việc bạn không nghe được lỗi sai khi đánh đàn, bạn có thể dùng điện thoại ghi âm lại để khi đánh xong có thể nghe thật kỹ từng chỗ.

Học đàn ukulele cho người mới bắt đầu


Phương pháp học ukulele hiệu quả

Bạn không nên quá vội vàng trong khi hoc ukulele, cứ từ từ tập luyện chậm sao cho đúng và chuẩn xác các nốt trước rồi mới dần dần tăng tốc lên. Nếu như quá vội vàng, bạn sẽ thường mắc các lỗi liên tiếp thậm chí những lỗi giống nhau, sau này sẽ cực kỳ khó sửa. Ngoài thời gian bạn học trên lớp, hãy tích cực luyện thêm ở nhà, học cách đọc các tab mà bạn có thể tìm thấy ở các trang mạng một cách dễ dàng. Với cây đàn ukulele, kích thước nhỏ bé của nó không yêu cầu bạn cần phải giữ đàn quá chặt vì nó rất dễ phát ra âm thanh mà không cần phải dùng quá nhiều sức. Có một điểm giống giữa những cây đàn có sử dụng dây để phát ra âm thanh đó là việc lên dây rất quan trọng đối với người chơi. Lên dây đúng sẽ giúp cho những bản nhạc phát ra đúng tone và volume. Việc sử dụng dây đàn có chất lượng tốt cũng là điều khuyến khích mọi người nên mua và sử dụng. Chỉ nên dùng loại đàn rẻ tiền khi bạn muốn tìm hiểu xem nó có phù hợp với mình không, còn nếu như bạn thực sự muốn theo đuổi nó, hãy đầu tư một chút. Cây đàn ukulele đắt tiền hơn sẽ cho bạn được nhiều giá trị chất lượng và cũng trở thành động lực cho bạn hào hứng khi học nó đấy!

No comments:

Post a Comment