Friday, May 8, 2015

Bí quyết chọn đàn học guitar cho trẻ nhỏ

Việc cho bé tiếp xúc với âm nhạc và các loại nhạc cụ ngay từ khi còn nhỏ đã không còn quá mới lạ trong cuộc sống hiện đại thời nay. Việc cho bé học chơi nhạc cụ, đặc biệt là học guitar không những đem lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần, thể chất cũng như sự phát triển của bé mà còn khiến bé hòa đồng, cởi mở và thân thiện hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn một cây đàn guitar để tiện cho việc học đàn của trẻ nhỏ cũng không phải là điều đơn giản.
học guitar

Chọn đàn học guitar cho trẻ có kích thước nhỏ, gọn, nhẹ

Một cây đàn guitar thông thường có kích thước khá lớn so với trẻ. Hơn thế, bản chất của việc chơi guitar là ôm đàn và đánh gảy phím. Vì thế, nếu bạn cho trẻ học guitar từ khoảng tầm 6 tuổi thì một cây guitar bình thường sẽ là bất cập cho bé thực hành chơi đàn. Hiện nay, có không ít loại đàn guitar dành riêng cho trẻ nhỏ được bày bán ở các cửa hàng bán nhạc cụ. Những cây đàn này có độ lớn tương ứng với độ tuổi phát triển của trẻ và thường nhỏ hơn ½ so với đàn guitar thông thường. Nếu xác định cho con hoc dan guitar, phụ huynh nên lưu ý lựa chọn những cây đàn như thế này để phục vụ tốt nhất cho việc học đàn của bé. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên chọn những cây đàn có dây mềm để tránh gây ra xước xát tay cho bé.
học guitar 1

Chọn đàn guitar cho trẻ có màu sắc bắt mắt

Quy tắc chọn guitar cho trẻ nhỏ là chọn những cây đàn bé yêu thích. Khi đi chọn mua đàn, bạn nên dắt bé theo cùng để bé quyết định cây đàn sẽ gắn bó với mình. Nếu bé thích, chắc chắn bé sẽ muốn học guitar và học có hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện đưa bé đi theo thì bạn nên lựa chọn những cây đàn guitar có màu sắc bắt mắt. Trẻ nhỏ luôn thích những thứ sống động và nhiều màu sắc. Nếu cây đàn có màu sắc bắt mắt sẽ thu hút được sự chú ý của bé hơn. Bên cạnh đó, chọn những cây đàn có màu sắc yêu thích của bé cũng là cách để bé có thêm hứng thú học đàn guitar. Khi lựa chọn màu sắc cây đàn, cũng nên căn cứ theo giới tính của bé. Nếu bé nhà bạn là con gái thì một cây đàn guitar nhỏ xinh màu hồng sẽ rất thú vị và thu hút bé. Nhưng nếu bé là con trai, tốt nhất nên lựa chọn những màu sắc trầm và nam tính hơn.


Việc chọn đàn guitar vô cùng quan trọng và cần thiết cho việc học guitar của bé. Các bậc cha mẹ nên lưu ý để lựa chọn một cây đàn có khả năng phục vụ tốt nhất cho công cuộc học tập của con em mình.

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn đam mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu khó tập tành hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    ở đâu dạy đàn guitar
    ở đâu dạy đàn piano
    học đàn organ ở đâu tốt
    học thanh nhạc ở đâu tốt nhất
    học đàn ukulele ở đâu tại tphcm

    ReplyDelete