Friday, March 6, 2015

Cho trẻ học Ukulele - ý tưởng tuyệt vời của bố mẹ

Với kích thước nhỏ gọn, hình dáng đáng yêu, màu sắc sinh động, Ukulele dường như được sinh ra để dành cho trẻ nhỏ. Không những thế, âm thanh của nó cũng rất thú vị, réo rắt nhưng cũng không kém phần vui tươi. Bên cạnh đó, học Ukulele dễ hơn và chi phí cũng thấp hơn so với những nhạc cụ khác, do vậy các bậc cha mẹ nên cho con mình theo học loại đàn này.
Cùng điểm qua những lí do để thuyết phục phụ huynh cho trẻ học Ukulele nhé!
trẻ em học ukulele

Kích cỡ nhỏ gọn, nhẹ nhàng, dễ dàng cất giữ, di chuyển

Ukulele có bốn loại cơ bản, trong đó thông dụng nhất phải kể đến Soprano. Loại đàn này hiện được rất nhiều người Việt Nam yêu mến nhất bởi kích cỡ đặc biêt nhỏ. Cây đàn nhỏ bé có độ dài chỉ khoảng 50 cm với 4 dây, đặc biệt phù hợp với những người có bàn tay nhỏ, do đó là lựa chọn lí tưởng cho trẻ. Khi cho các con học Ukulele phụ huynh cũng không cần phải băn khoăn có thể gây nguy hiểm vì chiếc đàn này rất nhẹ, các em có thể dễ dàng cầm nắm hay mang theo được. Bên cạnh đó, nó còn rất tiện lợi trong việc cất giữ mà không hề tốn diện tích trong nhà.

Hình dáng đáng yêu, màu sắc phong phú

Có một điều chắc chắn rằng bọn trẻ sẽ bị thu hút bởi chiếc đàn vô cùng dễ thương này. Từ mẫu mã ban đầu chỉ đơn thuần là gỗ, đến nay với những ý tưởng sáng tạo của các nhà thiết kế, những chiếc Ukulele rực rỡ sắc màu, đa dạng về lối trang trí đã tràn ngập khắp thế giới. Hình dáng của chúng bắt mắt, đáng yêu lại có thể phát ra cả âm thanh nữa, điều này làm Ukulele chẳng khác gì một thứ đồ chơi thú vị, do đó rất dễ gây sự tò mò và việc học Ukulele đương nhiên sẽ mang lại hứng thú cho chúng.
trẻ em học ukulele
Âm thanh vui tươi, sống động
Mặc dù tiếng không vang được như guitar nhưng âm thanh của ukulele cũng rất hay, mang màu sắc tươi vui nên trẻ sẽ rất thích thú. Đặc biệt, nếu được ôm đàn đánh những gì chũng thích thì đảm bảo chúng sẽ vui cả ngày.

Học ukulele dễ hơn so với những nhạc cụ khác

Với trẻ nhỏ, chúng rất dễ dàng tiếp thu và học hỏi những thứ mới nên học Ukulele sẽ đạt hiệu quả rất nhanh. Bên cạnh đó kiến thức hợp âm không quá nhiều nên chỉ cần một tuần là các em sẽ đánh được vài bài đơn giản. Khác với guitar hay Piano, trẻ sẽ phải học mấy tháng trời để có thể nắm được những hợp âm cơ bản phức tạp của chúng.

Chi phí dành cho học Ukulele vừa phải

Các bậc cha mẹ thường mong muốn cho con em theo học một loại nhạc cụ và thường chọn Piano hay violin vì đây là những loại đàn cổ điển, mang phong cách quý tộc. Tuy nhiên, nhiều người còn lo ngần ngại vì chi phí để học những loại đàn này là rất đắt, không kể đến việc mua đàn để làm công cụ học tập mà tiền cho những khóa học cũng rất cao, rất ít gia đình có khả năng chi trả. Vì vậy, Ukulele với giá thành tương đối rẻ ngay cả khi mua đàn cũng như tham gia các lớp học sẽ là lựa chọn lí tưởng của bố mẹ cho con em mình. Vậy tại sao không cho trẻ học ukulele đúng không?

Nội dung khác liên quan:

No comments:

Post a Comment